Khởi động Đợt 1 của Dự án
Mặc dù mới đươc cấp Giấy phép thành lập vào ngày 12 /9/2020 nhưng Quỹ xã hội Phan Anh đã khẩn trương tổ chức Dự án “Vì nụ cười của các em học sinh tại các vùng bị ảnh hưởng bởi bão lụt ở miền Trung “ . Bão lũ và thảm họa thiên nhiên không thể ngăn cản các em đến trường! Đây là một dự án dài hơi để tiếp sức học đường cho các em. Quỹ Phan xã hội Phan Anh sẽ tổ chức thành nhiều đơt hỗ trợ cho các em vùng bão lũ. Quỹ sẽ cố gắng hết sức để hiện vật hỗ trợ đến tận tay các em, giảm thiểu sự lãng phí cho khâu trung gian và để tránh sự trùng lặp cũng như việc phân chia không công bằng minh bạch trong công tác cứu trợ. Quỹ rất trân trọng nhận được sự chung tay đóng góp về vất chất và tinh thần cho Dự án này. Trên tinh thần đó và từ số liệu thực tế mà Quỹ có được từ địa phương bị ảnh hưởng, lãnh đạo Quỹ đã quyết định bắt đầu Đợt 1 của Dự án bằng việc hỗ cho 02 điểm trường bị ảnh hưởng nặng tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, đó là Trường Tiểu học Nguyễn Trãi xã Bùi La Nhân và Trường Tiểu học Tùng Châu.
Hiện vật để hỗ trợ trong Đợt 1 sẽ gồm sách vở, bàn, ghế, bảng chống lóa bị hư hỏng mà các trường này đã thông báo. Các loại trang bị khác như máy vi tính và thiết bị hỗ trợ khác sẽ được xem xét tài trợ trong Đợt 2, sau khi Quỹ đã hoàn thành Đợt 1. Nguyên tắc làm việc trong các đợt hỗ trợ của Dự án là ưu tiên tối đa hỗ trợ bằng hiện vật và công việc sẽ được tổ chức khoa học, tỉ mỉ chính xác, minh bạch và công khai từng chi tiết và theo trình tự sau đây:
1.      Xác định đối tượng được hỗ trợ
2.      Xác định danh mục hiện vật hỗ trợ và giá trị
3      Nhận đơn chào hàng các cơ sở cung cấp.
4.      Bộ phân kế toán thay măt Quỹ ký hợp đồng và tiến hành đặt hàng. Trong trường hợp Quỹ chưa quyên góp đủ tiền để chi phí cho Đợt 1 thì Quỹ sẽ ứng tiền cho công việc này.
5.      Lên kế hoạch lập đoàn hỗ trợ bao gồm đại diện của Quỹ và các cơ quan truyền thông theo yêu cầu thực tế, đảm bảo để thông tin đầy đủ, kịp thời về hoạt động hỗ trợ của Quỹ tới các nhà tài trợ.
6.      Thực hiện trao hiện vật tại các điểm trường.
7.      Tổng kết rút kinh nghiệm đợt 01 và lấy ý kiến của cộng đồng các nhà tài trợ.
Quỹ cử ông Lê Đức Linh chịu trách nhiệm điều hành hoạt động của Đợt 1 và Bà Đặng Ngọc Anh làm Đại diện của Quỹ về truyền thông và giao tiếp công đồng.
Thời gian trao hiện vật tại các điểm trường dự kiến khoảng cuối tháng 11/2020.

 
Bài viết liên quan
Quỹ Xã hội Phan Anh tiếp nối chương trình “cặp lá yêu thương”
Quỹ Xã hội Phan Anh tiếp nối chương trình “cặp lá yêu thương”

Từ xa xưa, Việt Nam ta vốn là 1 dân tộc có truyền thống “trọng tình nghĩa”. Tinh thần ấy được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Hoạt động từ thiện của Qũy Xã hội Phan Anh - Phần II
Hoạt động từ thiện của Qũy Xã hội Phan Anh - Phần II

Tôi là Y Vân – Biên tập viên Website Quỹ Xã hội Phan Anh. Xin kính chào Quý vị độc giả !. Hôm nay chúng ta đồng hành cùng nhau trong chủ đề “ Từ Thiện” về những chuyến thiện nguyện của Quỹ Xã hội Phan Anh trong dịp trước tết Nguyên đán vừa qua.

Hoạt động từ thiện của Qũy Xã hội Phan Anh - Phần I
Hoạt động từ thiện của Qũy Xã hội Phan Anh - Phần I

Từ xa xưa Việt Nam ta vốn là một dân tộc trọng tình nghĩa, truyền thống yêu thương đùm bọc lẫn nhau ấy được truyền từ đời này sang đời khác, đó như một nét đẹp tiềm ẩn trong mỗi con người. Mỗi năm, mỗi tháng hay thâm chí mỗi ngày luôn có những chiến dịch từ thiện ủng hộ những người gặp hoàn cảnh khó khăn.